วันพฤหัสบดี, กันยายน 09, 2553

ครบขวบปีของสายน้ำ



อีกไม่กี่วัน “สายน้ำ” จะครบขวบปีแล้ว คุณตาได้รับรู้พัฒนาการของหนูจากคุณแม่ของหนูทุกครั้งที่คุณแม่มีภารกิจเดินทางไปราชการพร้อมกับคุณตา คุณแม่หนูเล่าถึงหนูตะแคงอย่างไร คว่ำอย่างไร นั่งแล้วล้มอย่างไร คลานอย่างไร เดินปนวิ่งอย่างไร โกรธทำท่าทางอย่างไรและรับโทรศัพท์อย่างไร คุณตาต้องขอโทษที่เบียดบังเวลาครอบครัวของหนู คุณพ่อของหนู เมื่อคุณแม่ต้องไปทำหน้าที่ ที่คุณแม่หนูรับผิดชอบ คุณตาขอบอกหนูว่าคุณแม่ของหนูเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพดีเยี่ยมคนหนึ่งที่คุณตาเก็บไว้ในความทรงจำ หนูจงภูมิใจที่มีคุณแม่ที่ใส่ใจรับผิดชอบและทำงานให้มีคุณภาพสูงสุดเท่าที่ความสามารถของตนจะทำได้
29 กันยายน เป็นวันคล้ายวันเกิดหนูครบขวบปี คุณตาขออนุญาต คุณพ่อ คุณแม่ ของหนูที่จะให้ของขวัญในวาระครบขวบปีของหนู ด้วยเค้ก( Cake) ยี่ห้อ เอส แอนด์ พี ที่คุณตาพอหาได้และอร่อยที่สุด ให้ “สายน้ำ” ขยำ ป้ายให้เลอะเทอะทั่วทั้งหน้าและคุณตาขออวยพรให้สายน้ำเติบโตมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วย มีสติปัญญาเป็นเลิศ เป็นเด็กดี มีคุณธรรม กตัญญู รักพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตายาย พี่น้อง เมื่อหนูโตขึ้นหนูจะได้เป็นคนดีที่ดูแล ประเทศชาติของหนูนะ “สายน้ำ”

ไม่มีความคิดเห็น: