วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 21, 2555

จากสนามบิน Heathrow มหานครลอนดอน สู่เมือง Manchester




          เมื่อคณะเดินทาง ผ่านการตรวจเอกสารเข้าเมืองแล้ว  เริ่มออกเดินทางโดยรถ Coach สีขาว  ประมาณ  42 ที่นั่ง  กัปตันอารมณ์ดีชื่อพอลเป็นพนักงานขับรถ  มัคคุเทศก์ (คุณวัชระ)  สอบถามปรากฏว่ากัปตัน  เป็นสาวกทีมอาเซนอนปืนใหญ่  ส่วนคณะเราจำเป็นต้องอยู่ทีมปีศาจแดง  เพราะหัวหน้าชุดศึกษาดูงาน (ผอ.สุรนันท์) ประกาศตัวคู่กับ ผอ.สุชาติ ว่าเป็นสาวกทีม Man U. ปีศาจแดง  กัปตันขับรถ พูดว่า “แม้เราอยู่คนทีมเราก็นั่งไปด้วยกันได้นะ” หัวเราะกันทั้งรถ
          การเดินทางจากลอนดอนสู่แมนเชสเตอร์ระยะทางประมาณ 350 กิโลเมตร   ตามถนนมอเตอร์เวย์ คนอังกฤษ เรียกถนนหลักว่า มอเตอร์เวย์  ใช้สัญลักษณ์ “M” และใช้สัญลักษณ์ “ ^ ” บอกระยะห่างระหว่างรถแต่ละคันบนท้องถนน
          การเดินทาง 3-4 ชั่วโมง บนเส้นทางนี้  จัดว่าเป็นเส้นทางที่สวยงามของประเทศอังกฤษ  มีพื้นที่เป็นเนินเขาลดหลั่นสองข้างทางจึงดูสวยงามเป็นพิเศษ  พื้นดินที่ลดหลั่นเป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์  ทั้งวัว  ทั้งแกะ ม้า  บางช่วงมีสะพานให้สัตว์เดินข้ามถนนมอเตอร์เวย์  ลักษณะคล้ายสะพานลอย  สัตว์เดินไปในทุ่งหญ้าทั้งสองฝั่งถนนได้  ริมถนนตลอดสายมีดอกไม้สีขาวคล้ายดอกเก๊กฮวย  ขึ้นตามธรรมชาติ  ตลอดเส้นทางมีป่าไม้ที่ขนาดไม่โตนัก  รถที่ประเทศอังกฤษพวงมาลัยขวาเหมือนประเทศไทย   ป่าเขียวดอกไม้พลิ้ว  ลมเบา ฝนพรำ  พื้นที่สูงต่ำไปตามเนินเขา..นี่แหละอังกฤษละ

ไม่มีความคิดเห็น: