วันอังคาร, กันยายน 21, 2553

good bye / ซาโยนาระ / ลาก่อน เพื่อนที่แสนดี


“ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่เลิกลา” เป็นคำกล่าวที่แสดงถึงความสุขและความทุกข์อยู่ในคำกล่าวประโยคนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2552 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสระแก้ว ได้รับความอนุเคราะห์ช่วยเหลือจาก JICA (Japan International Cooperation Agency) ส่งอาสาสมัครอาวุโสจากประเทศญี่ปุ่น คือคุณ Noriaki Manabe มาร่วมงานกับศูนย์วิทยาศาสตร์ คุณ Manabe พาภรรยาคือคุณ Kazumi manabe มาด้วย ศูนย์วิทยาศาสตร์จึงเหมือนกับได้อาสาสมัครอาวุโสถึงสองท่านมาช่วยงาน วันเวลาแห่งมิตรภาพและความช่วยเหลือช่างผ่านไปรวดเร็วนัก นับถึงวันนี้เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มแล้ว
ในวันที่ 26 กันยายน 2553 คนไทยกับคนญี่ปุ่นที่เชื่อมสายใยผูกพัน รักกัน เคยทำงานด้วยกัน รับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน ไปศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ ดูนก ดูผีเสื้อ ถ่ายรูปผีเสื้อ เดินป่าศึกษาธรรมชาติด้วยกัน ไปจัดแสดงนิทรรศการด้วยกัน ไปพับกระดาษ ไปเป่าฟองสบู่ลูกกลม ๆ ยาวๆ เหมือนไส้กรอกและอีกจิปาถะ ต้องจากกันแล้ว รู้สึกใจหาย เราต่างก็รู้กันด้วยใจว่า เราต่างให้สิ่งที่ดีทีสุดแก่กัน ให้ความรัก ให้ความห่วงใย ให้มิตรภาพความจริงใจซึ่งกันและกัน
การจากกันในวันนี้คงไม่ใช่ good bye / ซาโยนาระ / ลาก่อน แต่เป็นการจากกันเพื่อพบกันอีกครั้งหรือหลายครั้งดังคำว่า See you again / แล้วพบกันอีกนะ คุณ Noriaki - Kazumi Manabe เพื่อนที่แสนดี

ไม่มีความคิดเห็น: